/media/tin%20t%E1%BB%A9c/b%E1%BA%A3n%20tin%20b%E1%BA%A5t%20%C4%91%E1%BB%99ng%20s%E1%BA%A3n/ba%CC%89n-tin-no%CC%81ng-01.jpg
Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 188 đến 24082019

Giá đất Biên Hòa b “cò” hét lên tn nóc; Giá căn h Bình Dương đắt nht các tnh phía Nam ch sau TP.HCM trong khi Bà Ra – Vũng Tàu có giá nhà lin th cao nht… là nhng tin tc đáng chú ý tun qua.

Tin bất động sản nổi bật

– “Cò” hét giá đất Biên Hòa lên tận nóc: TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có 6 xã chính thức lên phường từ ngày 1/7. Sau một tháng, giá đất nền ở khu vực này đã tăng lên bất thường, có nơi được đẩy lên gấp 3-4 lần so với vài năm trước, khoảng 15-17 triệu đồng/m2. 

Dù giá tăng cao nhưng giao dịch thực tế diễn ra không nhiều, chủ yếu do các nhà đầu cơ và cò đât đẩy giá lên. UBND TP. Biên Hòa đã có cảnh báo và họp để xử lý thực trạng này. 

– Môi giới bất động sản tháng Ngâu: kẻ ngồi chơi, người tất bật: Tháng 7 âm lịch tại Hà Nội, phân khúc căn hộ chung cư giao dịch trầm lắng, trong khi phân khúc đất nền, đất thổ cư lại nhộn nhịp người mua. 

Nguyên nhân do người mua căn hộ chung cư có nhu cầu để ở thực thì còn nặng kiêng kị, còn thị trường đất nền, đất thổ cư tháng bảy âm lại là cơ hội tốt với các nhà đầu tư. Đây là thời điểm mà các nhà đầu tư có thể mua lại đất tốt giá rẻ từ những người muốn gỡ vốn từ cơn sốt đất vùng ven Hà Nội hồi đầu năm. 

– Giá căn hộ và nhà liền thổ tỉnh nào đắt nhất khu vực phía Nam? Ở khu vực phía nam, sau tp. HCM thì Đồng Nai đang là tỉnh có giá bán căn hộ chung cư đắt nhất, với gần 26,5 triệu/m2, nhưng nguồn cung lại đang ở mức thấp nhất. 

Với nhà liền thổ, Bà Rịa – Vũng Tàu đứng đầu về giá bán, với giá trung bình từ 38 triệu/m2. Giá nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tiếp tục tăng cao khi làn sóng đầu tư đổ về đây ngày càng nhiều, cùng với đó là những lợi thế về hạ tầng dịch vụ và giao thông.

– Phân lô bán nền trái phép tràn lan: Vừa có lách luật, vừa có “đi đêm”: TP.HCM, quận 12, phường Tân Thới Nhất, đã có một dự án ma trên đường Dương Thị Giang được chào bán cho khách hàng. Tỉnh Khánh Hòa cũng có nhiều dự án ma chào bán đất nền như khu dự án Phú Quý, Bắc Vân Phong, Dốc Lết… 

Tình trạng phân lô bán nền trái phép diễn ra tràn lan là do doanh nghiệp cấu kết với cán bộ địa phương, hoặc do chính quyền địa phương buông lỏng quản lý. Một nguyên nhân khác lại đến từ tâm lý ham mua đất giá rẻ của người dân. 

Dự án, chính sách bất động sản nổi bật

– Bờ tây sông Sài Gòn được xây cao nhất: UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất phân nhóm các công trình về số tầng cao tối đa được phép xây dựng trong khu trung tâm hiện hữu 930 ha.

– Hàng trăm chung cư TP.HCM không có đơn vị quản lý, vận hành: Có tới 7 mô hình quản lý tại các chung cư đang được duy trì tại TP.HCM, theo Bộ Xây dựng.

– Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Người dân trong khu 4,39ha sẽ được hoán đổi đất: Hoán đổi nền đất, căn hộ tái định cư được lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định là phương án phù hợp quy định và có lợi nhất cho người dân trong khu 4,39ha thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

– Công an mời khách hàng mua đất của Công ty Alibaba lên làm việc: Công an các tỉnh thành mời tất cả khách hàng mua đất của Công ty Alibaba lên làm việc, cung cấp thông tin tố cáo các sai phạm của công ty này.

– Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố vụ án xảy ra tại dự án ‘Khu nhà ở số 1’: Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã quyết định khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án “Khu nhà ở số 1” Tây Nam (huyện Long Điền).

TH

(Theo Enternews.vn) 

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận